Các món mì truyền thống trong ẩm thực Nhật Bản

Văn hóa Nhật Bản

Nói đến ẩm thực Nhật Bản, nếu chỉ nhắc đến Sushi, Tempura, Sashimi, Sukiyaki,… mà không nhắc đến các món mỳ – niềm tự hào của người Nhật thì sẽ là một thiếu sót lớn. Có lẽ chính sự đa dạng, phong phú cũng như hương vị tuyệt vời cùng những nét ý nghĩa văn hóa đã tạo nên sự đặc biệt của loại món ăn này. Để hiểu biết thêm về con người và đất nước Nhật Bản, Trung tâm tiếng Nhật Kosei sẽ cùng các bạn tìm hiểu về Các món mì truyền thống trong ẩm thực Nhật Bản nhé!






1.ラーメン – Mì Ramen




  • Ramen có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng được người Nhật sáng tạo dựa trên những nguyên liệu vốn có của đất nước mình, kết hợp với hương vị và khẩu vị ăn của từng vùng miền để tạo nên món ăn rất riêng.
  • Sợi mì nhỏ, màu vàng tươi, được làm từ bột mì, muối, nước nước tro tàu.
  • Nước súp cầu kỳ và đặc trưng chính là điểm thu hút nhất của mì ramen. Nước dùng thường được nấu từ xương gà, xương heo, xương bò, tảo bẹ, cá mòi, hải sản,… và được khéo léo kết hợp với gia vị ( thường có Shio, Shoyu và Miso). Về cơ bản, Ramen có 5 loại ứng với 5 vị nước súp : Shio ramen (muối), Tonkotsu ramen(Xương và thịt heo), Miso Ramen (tương đậu nành), Shoyu Ramen ( nước tương) và Gyokai Ramen ( hải sản).


2.そば – Mì Soba



  • Mì Soba là được xem là biểu tượng cho sự may mắn, người Nhật ăn mì này vào cuối năm để tiễn năm cũ, đón một năm mới đầy may mắn và sức khỏe. Sợi mỳ soba dài và dai còn biểu tượng cho sự trường thọ của con người, cho nên mỳ soba cũng được coi là biểu tượng cho sự may mắn.
  • Mì Soba được chế biến rất công phu qua nhiều bước và cách ăn cũng rất đặc biệt. Mì soba làm bằng cách trộn bột kiều mạch và bột mì, thêm nước tạo thành bột sệt, rồi nhào và lăn cho mỏng ra, và cắt thành những sợi nhỏ.
  • Hai loại mì để lựa chọn là mì mori-soba (mì rửa qua nước lạnh sau khi luộc, rồi đặt trên một cái dùng nan tre, và món mì kake-soba (mì bỏ trong tô lớn có đổ nước dùng nóng lên trên). Một loại mì cải tiến gần đây là tane-mono (mì với một miếng tempura, đậu hũ mỏng chiên vàng, các loại rau dại, thịt vịt…


    Trong chuyên mục ẩm thực cùng Kosei tìm hiểu >>>Các loại bánh mochi ở Nhật Bản nhé!!!
Các món mì truyền thống trong ẩm thực Nhật Bản Các món mì truyền thống trong ẩm thực Nhật Bản Reviewed by Tiếng Nhật Kosei on 25.12.17 Rating: 5

No comments:

Nhật ngữ Kosei. Powered by Blogger.