Quốc gia của các linh vật

Chắc hẳn các bạn không còn lạ lẫm gì với những linh vật đáng yêu xuất hiện thường xuyên trên đường phố tại Nhật Bản, TV hay các chương trình, sự kiện...

Ban đầu các linh vật xuất hiện như một biểu tượng tâm linh. Nhưng càng về sau linh vật càng được sử dụng rộng rãi với các mục đích khác như quảng cáo,... Và điều tuyệt vời nhất là chúng ngày càng đáng yêu <3

Hôm nay cùng Trung tâm tiếng Nhật Kosei tìm hiểu về các linh vật của Nhật Bản nha!







  ゆるキャラ (Yuru-chara),viết tắt của ゆるいマスコットキャラクター  - linh vật. Ở Nhật, linh vật được sử dụng để quảng cáo cho các chiến dịch kinh doanh, cá nhân, tổ chức. Cùng ảnh hưởng từ nền văn hóa kawaii, số lượng linh vật ngày càng tăng lên. Thâm chí từ năm 2010, một cuộc bình chọn tên gọi “Yuru Chara Grand Prix” còn được tổ chức hàng năm để lựa chọn “Yuru-chara nổi tiếng nhất toàn quốc.  Gotōchi-chara Catalogue (ご当地キャラカタロ) - một trang cơ sở dữ liệu trực tuyến đã thống kê số lượng các linh vật vào tháng 10 năm 2014 đã vượt qua con số 3000 nhân vật.
   Trên đường phố, chúng ta có thể thường xuyên bắt gặp những linh vật sống do người thật đóng giả, thu hút sự chú ý ở những nơi đông người như nhà ga, cửa trung tâm thương mại. Với ngoại hình dễ thương và độc đáo, cùng sự thân thiện, ngộ nghĩnh, các linh vật dễ dàng giành được sự chú ý của mọi người. Trong khi đó mỗi linh vật được coi là đại diện cho một sự kiện, địa danh riêng. Việc thu hút sự chú ý của mọi người vào bản thân là một cách để tạo ấn tượng cho mọi người về địa danh, sự kiện đó.
   Bên cạnh nhiệm vụ quảng bá, các linh vật còn giúp địa phương mang về một khoản thu lớn thông qua du lịch. Các lễ hội lớn diễn ra ở các địa phương thường được diễu hành bởi những linh vật ngỗ nghĩnh thu hút nhiều người tham dự. Khi đến thăm địa phương đó, khách du lịch có thể mua những món hàng lưu niệm được làm theo hình ảnh của linh vật.
   Việc thiết kế Yuru-chara đã trở thành một nghề, số lượng linh vật được đặt hàng thiết kế ngày càng tăng lên, đến mức ngay cả một số cơ quan hành chính cũng có linh vật để gần gũi hơn với người dân. Linh vật phổ biến đến nỗi năm 2015, Bộ Tài chính Nhật Bản đã kêu gọi các cơ quan nhà nước nên cân nhắc kỹ trước khi đặt hàng thêm các linh vật để tránh lãng phí ngân sách.

Cùng Trung tâm tiếng Nhật Kosei đến với bài học tiếp theo: >>> Phân biệt から、ことからvà のだから
Quốc gia của các linh vật Quốc gia của các linh vật Reviewed by Tiếng Nhật Kosei on 21.9.18 Rating: 5

No comments:

Nhật ngữ Kosei. Powered by Blogger.