Các loại đồng phục nữ sinh Nhật Bản (phần 1)

Các loại đồng phục nữ sinh Nhật bản 

  Đồng phục nữ sinh của Nhật Bản phong phú hơn mọi người nghĩ rất nhiều. Đồng phục học sinh là trang phục gắn liền với các nam thanh nữ tú trong suốt thời gian ngồi trên ghế nhà trường. Tuy nhiên, ở Nhật Bản, đồng phục không chỉ dừng lại là món quần áo mà nó còn là biểu tượng của một phần tuổi trẻ và chính là một trong những nét văn hóa của đất nước này. Hãy cùng Trung tâm tiếng nhật kosei tìm hiểu các loại đồng phục nữ sinh Nhật Bản nhé.



Các loại đồng phục nữ sinh Nhật Bản


  Sự đa dạng trong đồng phục học đường cũng được coi là một nét đặc sắc trong văn hóa Nhật Bản. Cả cái tên gốc Nhật Seifuku (制服) có nghĩa là “đồng phục” cũng được biết đến rất nhiều, đặc biệt là kiểu đồng phục truyền thống, đồng phục thủy thủ (セーラー服) Ngoài ra còn những kiểu đồng phục nào khác, hãy cùng Trung tâm tiếng nhật Kosei tìm hiểu nhé.

Đồng phục thủy thủ セーラー服


Đồng phục thủy thủ セーラー服


  Đây là đồng phục được mặc từ lâu đời nhất ở Nhật Bản. Có người nói rằng chúng bắt đầu ở Nhật Bản từ những năm 1920. Nhưng vì đồng phục thủy thủ bị ảnh hưởng bởi hình ảnh của những cô gái ngổ ngáo, số trường sử dụng kiểu đồng phục này cũng giảm đi.
Đồng phục thủy thủ cũng có thể kết hợp với áo Blazer khoác ngoài. Có người cho rằng đồng phục thủy thủ ban đầu ở Nhật Bản là có dạng váy liền. Nếu nó đúng là đồng phục đầu tiên ở Nhật, năm 2020 sẽ là năm kỉ niệm 100 năm đồng phục xuất hiện tại Nhật Bản.

Áo Blazer ブレザー



Áo Blazer ブレザー

  Đây là đồng phục được mặc nhiều nhất ở Nhật Bản. Tính thời trang cao của trang phục này là kết quả của sự cố gắng từ các trường khi muốn nâng cao sự dễ thương trong đồng phục học đường những năm 1990.
Cho tới nay, đồng phục blazer cũng có thể đặt mua qua internet, các hãng, các cửa hàng bán blazer cũng được mở. Đây là một bằng chứng cho việc đồng phục blazer có tính thời trang cao.

Bolero ボレロ


  Bolero là tên chỉ chung những trang phục áo ngắn trên eo, phía trước không có hàng cúc áo mà mở phanh ra. Khi là đồng phục, bolero chủ yếu được mặc bên ngoài Jumper Skirt được nhắc tới ở phía sau.
Trong anime cũng có xuất hiện kiểu trang phục này, thường dành cho nhân vật tiểu thư. Trong thực tê, trang phục bolero cũng hay được mặc bởi những học sinh quyền quý, có gia cảnh tốt.

Áo khoác Eton イートンジャケット

  Áo khoác Eton là tên gọi chỉ ác khoác không có cổ.
Ở Nhật Bản, áo khoác Eton hiếm được sử dụng làm đồng phục, nhưng vẫn có thể thấy ở các trường tư lập.  Áo khoác Eton là là kiểu đồng phục hiếm gặp, vẫn còn được sử dụng chỉ là do truyền thống của trường.

Các bạn tìm hiểu thêm trang phục Nhật Bản qua bài viết của Kosei sau nhé:
Các loại đồng phục nữ sinh Nhật Bản (phần 1) Các loại đồng phục nữ sinh Nhật Bản (phần 1) Reviewed by Tiếng Nhật Kosei on 24.11.17 Rating: 5

No comments:

Nhật ngữ Kosei. Powered by Blogger.