Phương pháp luyện nghe nói tiếng Nhật hiệu quả - SHADOWING

Phương pháp luyện nghe nói tiếng Nhật hiệu quả - SHADOWING

Bạn có một vốn từ vựng phong phú, nắm chắc ngữ pháp, đọc – hiểu luôn đạt mức điểm cao, vậy tại sao vẫn không nghe tiếng Nhật tốt hay nói năng trôi chảy, lưu loát? Khả năng lớn là do không có môi trường luyện tập, mà nghe nói là kỹ năng rất cần phản xạ tốt. Nhưng nếu không sống ở Nhật thì làm sao để cải thiện 2 kỹ năng này? Shadowing chính là giải pháp cho bạn! Hãy cùng Trung tâm tiếng Nhật Kosei tìm hiểu về Phương pháp luyện nghe nói hiệu quả _ Shadowing nhé.





phương pháp luyện nghe tiếng nhật

Phương pháp luyện nghe nói hiệu quả – Shadowing


1. Shadowing là gì?  - シャドーイングとは?
  • Shadowing có nghĩa là “bóng”, “cái bóng”.
  • Phương pháp Shadowing chỉ việc học nghe, nói bằng cách lặp lại một cách giống y hệt và ngay lập tức những gì mình nghe được.
2. Thực hiện phương pháp Shadowing như thế nào?
  • Chọn một nguồn tài liệu để nghe: các đoạn hội thoại, file nghe các bài tập trong sách, hoặc bản tin, phim ảnh,… Tốt nhất là nên có script, bản dịch, đặc biệt cho những bạn mới học theo phương pháp này để có thể hiểu bao quát nội dung trước khi nghe.
  • Bắt đầu nghe và lặp lại liên tục, hạn chế dừng hoặc tua đi tua lại trong lúc nghe để tăng sự thử thách và tập trung cho bản thân. Mỗi lần nên nghe – lặp lại ít nhất 3 lần.
    Đối với những bạn có vốn từ vựng chưa chắc hoặc khả năng nghe chưa tốt, có thể nghe trước một lần rồi lặp lại vào lần thứ hai. Trong lúc nghe, nhắc lại, việc quá chú ý đến từ mới, ngữ pháp hay cấu trúc câu là không cần thiết.
3.  Lợi ích của Shadowing:
  • Giúp bạn cải thiện khả năng nghe cũng như ghi nhớ thông tin hơn nhiều có với nghe thông thường, vì khi nghe để nhắc lại, não bộ của bạn sẽ buộc phải tập trung tối đa để vừa bắt được từ, vừa ghi nhớ để nhắc lại.
  • Bạn có thể nhanh chóng học được cách phát âm, ngữ điệu của người Nhật để “bắt chước” sao cho giống nhất, tự nhiên nhất, đồng lời luyện được phản xạ nói tiếng Nhật nhanh hơn.
  • Đối với phương pháp này, để “lâu lâu” mới thực hiện một lần thì sẽ không hiệu quả. Có thể không cần nhiều nhất định duy trì học shadowing mỗi ngày khoảng 1-2 tiếng thôi thì chắc chắn phản xạ tiếng Nhật của bạn sẽ tăng lên đáng kể!

Kosei gửi bạn >>>[File nghe] Giáo trình Minna no nihongo chúc các bạn học tiếng Nhật hiệu quả nhé.
Phương pháp luyện nghe nói tiếng Nhật hiệu quả - SHADOWING Phương pháp luyện nghe nói tiếng Nhật hiệu quả - SHADOWING Reviewed by Tiếng Nhật Kosei on 20.12.17 Rating: 5

No comments:

Nhật ngữ Kosei. Powered by Blogger.