Chịu rét ôm băng cầu may mắn

Chịu rét ôm băng cầu may mắn

Cùng Trung Tâm Tiếng Nhật Kosei tìm hiểu về lễ hội rất lạ của Nhật Bản nhé! Trời cũng đang rét rồi các bạn ở Nhật nhớ mặc ấm nhé, giữ gìn sức khỏe để tham gia lễ hội nào.



văn hóa nhật bản

Chịu rét ôm băng cầu may mắn

Lễ hội Kanchu Misogi được tổ chức hàng năm tại ngôi đền cổ Shinto ở Tokyo. Lễ hội này có phần nghi lễ thanh lọc mùa đông. Hôm 11/1 vừa rồi, có 100 người đàn ông tham gia ôm khối đá lạnh để cầu may mắn, thành công trong năm mới trong cái rét 6 độ C.
   Những người tham gia là các tín đồ đạo Shinto, được yêu cầu phải thực hiện nghi thức đứng ôm tảng băng lớn trong hồ nước lạnh để chờ cho chúng tan chảy hết giữa trời. Nghi lễ này sẽ giúp tẩy rửa sạch sẽ thể xác và linh hồn cho người tham gia để đón nhận may mắn và thành công. Đây cũng là cách để giúp người tham gia rèn luyện thể lực và tính kiên nhẫn.
lễ hội nhật bản

Nếu muốn rửa sạch tâm hồn và thể xác,họ phải ôm chặt tảng băng cho đến khi chúng tan hết.
Bất chấp sự khắc nghiệt của thời tiết giá lạnh, những người tham gia nghi lễ gồm cả người trẻ lẫn già đều chỉ đóng khố và đeo dải băng trắng quanh đầu sau đó, ngâm mình vào hồ nước lạnh giá để cầu nguyện. Nghi lễ ôm băng này được tổ chức ở khắp nơi ở Nhật Bản trong mùa xuân với nhiều biến thể tương tự nhau. Ở một số nơi khác, người dân không ôm băng mà chôn mình dưới lớp băng tuyết trắng hoặc đứng tắm dưới thác nước lạnh.

lễ hội nhật bản

Không kể tuổi tác, ai cũng có thể tham gia cầu may.
Trong tiết trời rét buốt, vẫn rất đông người tham gia lễ hội.
Đây quả là một nghi lễ hết sức đặc biệt của Nhật và chỉ có những ai thật sự khỏe mạnh mới có thể tham gia được.
Tìm hiểu thêm lễ hội Nhật Bản nhé >>>Các lễ hội truyền thống Nhật Bản (phần 1)
Chịu rét ôm băng cầu may mắn Chịu rét ôm băng cầu may mắn Reviewed by Tiếng Nhật Kosei on 19.12.17 Rating: 5

No comments:

Nhật ngữ Kosei. Powered by Blogger.