Máy bán hàng tự động – Nơi bạn mua được mọi thứ ở Nhật

Chia sẻ

Nhật Bản được xem là vương quốc máy bán hàng tự động số 1 thế giới. Bạn có thể mua nước uống, thuốc lá… ở máy bán hàng tự động vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Máy được đặt gần như khắp nơi, tại nhà ga, trong các tòa nhà, trên các con phố…Cùng Kosei tìm hiểu ngay qua bài viết này nhé!


máy bán hàng nhật bản


Máy bán hàng tự động – Nơi bạn mua được mọi thứ ở Nhật

    Chủng loại sản phẩm được bán tại các máy bán hàng tự động rất đa dạng, từ đồ uống đến thức ăn (bánh mì, kẹo, hot dog, cơm nắm nướng…). Ngoài ra, người ta cũng có thể mua được các loại tạp chí, báo, truyện, đồ chơi, bàn chải đánh răng, mỹ phẩm … tại các máy tự động. 
   Dạo gần đây, máy bán hàng tự động thông minh với màn hình cảm ứng xuất hiện khá nhiều ở Tokyo. Chỉ cần chạm vào màn hình tinh thể lỏng là bạn có thể chọn và mua sản phẩm, sau đó thanh toán bằng điện thoại dị động, smartphone hay thẻ IC. Trên màn hình chính cũng chạy những đoạn video quảng cáo, dự báo thời tiết, hay giới thiệu cách thức hoạt động của máy.


máy bán hàng nhật bản

   Hơn thế nữa, máy còn có thể nhận diện được tuổi tác, giới tính người mua và đưa ra sản phẩm gợi ý. Một chiếc máy thông minh có thể lựa chọn thức uống mà người mua ưa thích sẽ là công nghệ bán hàng tự động hoàn hảo cho tương lai. Cũng có khi máy chọn sai, nhưng bạn vẫn có thể chọn lại những sản phẩm khác nên hãy an tâm nhé.
Nhiều khách hàng nước ngoài tò mò đã chụp rất nhiều ảnh những máy bán hàng tối tân nhất hay máy bán hàng tự động bán sản phẩm khác lạ. Máy bán hàng tự động đã trở thành vật tham quan nổi tiếng của nước Nhật.


Văn hóa Nhật Bản >>>Các môn thể thao truyền thống của Nhật Bản (P1)
Máy bán hàng tự động – Nơi bạn mua được mọi thứ ở Nhật Máy bán hàng tự động – Nơi bạn mua được mọi thứ ở Nhật Reviewed by Tiếng Nhật Kosei on 5.2.18 Rating: 5

No comments:

Nhật ngữ Kosei. Powered by Blogger.